ถ่ายรูปเซลฟี่
ไลฟ์สไตล์

5 เทคนิค การถ่ายรูปเซลฟี่ ให้สวย

ถ่ายรูปเซลฟี่

เดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ถือได้ว่าเป็นเดือนแห่งความรัก ที่พึงผ่านพ้นไม่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ยังมีสถานที่หลายแห่งที่มีการตกแต่งให้เข้ากับเทศกาล ไม่ว่าจะไปที่ก็น่าถ่ายรูปเชลฟี่แล้วโพสต์ลงอินสตาร์แกรมหรือเฟสบุ๊คก็ได้ทั้งนั้น วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ใช้ได้จริงในการถ่ายเชลฟี่ให้สวยปัง มาแนะนำคุณ

1.ถ่ายในที่แสงไฟเพียงพอ และใช้ทิศทางแสงให้เป็นประโยชน์

สิ่งสำคัญในการถ่ายเชลฟี่ก็คือแสง หากถ่ายรูปเชลฟี่ในที่แสงน้อย จะทำให้ภาพดูมืดเกินไป ดูหม่นหมอง แสงที่ดีที่สุดที่เหมาะกับดารถ่ายเชลฟี่ก็คือ แสงจากธรรมชาติหรือแสงจากหลอดไฟสีส้มสีเหลืองมันจะช่วยทำให้ผิวออกมาเนียนและสวยขึ้นนั่นเอง

2.มองเหนือกล้องขึ้นไปอีก

เวลาถ่ายรูป ทุกคนมักจะมองไปที่เลนส์กล้องหรือกล้องของสมาร์ทโฟนมือถือ แต่จริงๆ แล้วการที่ตั้งใจมองไปที่กล้องมากเกินไป ทำให้ตาเราดูโตและไม่เป็นธรรมชาติ วิธีการที่ทำให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดก็คือ การมองขึ้นไปเหนือกล้องจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

3.ใช้อวัยวะบางส่วนปิดหน้า

สำหรับสาวๆ ที่กลัวเชลฟี่แล้วหน้าใหญ่ ปัญหานี้แก้ได้โดยการใช้อวัยวะบางส่วนเช่น ผม หรือแขนมาประกอบท่าโพสต์ต่างๆ เช่น จัดให้บางส่วนของผมปิดจุดที่ต้องการ หรือทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงอาจใช้มือปิดบางส่วนของใบหน้า

4.ฉากหลังสีอ่อนช่วยให้โด่ดเด่น

ภาพเชลฟี่จะดูสวยและโด่ดเด่นมากขึ้นด้วยฉากหลังสีอ่อน เพราะเมื่อแสงไฟหรือแสงจากธรรมชาติส่องเข้ากับฉากหลังจะทำให้ภาพดูสว่างขึ้นทันที และยังช่วยลดเงาที่เกิดจากการตกกระทบได้อีกด้วย แต่หากไม่มีฉากหลังสีอ่อนก็ใช้ฟังก์ชั่นของโทรศัพท์ของคุณโดยการเบลอฉากหลัง

5.ใช้โทรศัพท์ที่เหมาะกับการเชลฟี่

โทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีกล้องหน้าคมชัด และสามารถปรับแสงได้ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้รูปภาพเชลฟี่ของคุณดูสวยไม่เหมือนใคร