ทะเล
ท่องเที่ยว

ทะเลสวย ของเมืองไทย รับรองว่าเหมือน มัลดีฟ แน่นอน!

ทะเล

วันหยุดทีไรเรามักจะนึกถึง “ทะเล“เสมอ ซึ่งเราได้แนะนำทะเลสวยๆ หรือเรียกว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” ก็ว่าได้มาให้คุณได้ลองไปสัมผัสสักครั้งหนึ่งและแน่นอนไม่ต้องเสียเงินแพงๆไปเที่ยวถึงเมืองนอก ประเทศไทยเราก็มีดี เพราะทะเลในประเทศไทยก็สวยติดอันต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว ซึ่งทะเลที่เราได้เลือกมานี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนไปชมกัน

1.หลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

หนึ่งในสถานที่ท่องยอดฮิตของเมืองไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่นี่มีทุกสิ่งที่คนชอบทะเลใฝ่ฝัน มีชายหาดที่ขาว และนำทะเลที่ใสจนเห็นหมู่ปลากับปะการัง รวมไปถึงในตัวเกาะจะมีจุดขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกดินได้แบบ 360 องศาอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รู้ถึงวัฒนธรรมของชาวเลอีกมากมาย

หลีเป๊ะ

2.เกาะรอก จังหวัดกระบี่

เกาะรอกตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง เป็นส่วนหนึ่งของเกาะลันตา จุดเด่นของเกาะนี้คือมีหาดทรายที่ขาวระยิบระยับ และจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำชมปะการังได้อย่างสวยงาม เปรียบเหมือนกับมัลดีฟสืเมืองไทย

เกาะรอก

3.เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะกูดตั้งอยู่ภาคตะวันออกของประเทศไทย ฝั่งอ่าวไทย ซึ่งที่นี่มีชายหาดที่ทอดยาวถึง 300 เมตร และนำทะเลที่ใสอย่างกับกระจก นอกจากนี้ยังมีที่พักแบบมัลดีฟส์เมืองไทยให้คุณได้เลือกหลายที่ แถมยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดแสนจะโรแมนติกสำหรับคนที่ไปเป็นคู่ รับรองว่าคุณจะฟินอย่างแน่นอน

เกาะกูด

4.เกาะเต่า-เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เกาะแห่งนี้ได้รับความนิยมมากสำหรับชาวต่างชาติและชาวไทย จุดเด่นของที่นี่คือมีทะแหวกให้คุณได้รู้สึกเหมือนเดินอยู่กลางทะเล และยังขึ้นชื่อในเรื่องมีแนวปะการังที่ยาวถึง 8 กิโลเมตร ส่วนที่พักมีให้คุณได้เลือกมากมายตั้งแต่ระดับต้นๆ ถึงระดับ 5 ดาว เลยทีเดียว

เกาะเต่า

5.เกาะพยาม จังหวัดระนอง

เกาะแห่งนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกๆ ของไทยเลยก็ว่าได้ เพราะมีกระท่อมที่พักกลางทะเล เปรียบเหมือนมัลดีฟส์ของเมืองไทย อีกทั้งยังมีความสงบไม่วุ่นวาย รอบด้วยทะเลที่ใสแจ๋ว กับหาดทรายขาว พร้อมกับดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น

เกาะพยาม