พะเยา ที่เที่ยว
ท่องเที่ยว

พะเยา ที่เที่ยว ขึ้นชื่อของจังหวัด

พะเยา ที่เที่ยว

ถ้าคุณได้เดินทางมายังจังหวัดทางภาคเหนือ อย่าพลาดแวะมา พะเยา ที่เที่ยว ที่ขึ้นชื่อของภาคเหนือ ที่มีทั้งความงดงาม ความสงบ บรรยากาศไม่วุ่นวายเหมือนเมืองกรุงอย่างแน่นอน ใครที่อยากดื่มด่ำกับความเป็นธรรมชาติที่สุด หาได้ไม่ยากที่จังหวัดพะเยา โดยอันดับแรกที่จะอยากแนะนำเลยก็คือ

กว๊านพะเยา

ไม่ว่าคุณจะมาจากไหน คุณจะเห็นแหล่งบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ โดยกว๊านพะเยาเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่ง ในภาคเหนือ มีพื้นที่กว้าง น้ำใสสะอาด ดูแล้วสบายตา บรรยากาศรอบๆ ของกว๊านพะเยาจะมีทั้ง ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อมากมาย ทั้งอาหารเหนือ อาหารซีฟู้ด   ปลาเผา กุ้งเต้น และอื่นๆอีกมากมาย มีที่พักและรีสอร์ทต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้คุณสามารถเลือกแหล่งที่พักได้หลากหลายรูปแบบ มีสวนสาธารณะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านพักผ่อนหย่อนใจ

กว๊านพะเยา

กว๊านพะเยา

กว๊านพะเยา

วัดศรีโคมคำ

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วัดพระเจ้าตนหลวง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากกว๊านพะเยา ตั้งอยู่ในตัวเมือง ทุกท่านที่มาเยือนจังหวัดพะเยานี้จะต้องแวะเข้ามากราบไหว้ ขอพรจากพระเจ้าตนหลวงซึ่งเป็นองค์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในโบสถ์ของวัด  อีกทั้งยังมีจุดปล่อยนก ปล่อยปลา และจุดให้อาหารปลาและนกอีกด้วย บรรยากาศข้างหลังโบสถ์สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของกว๊านพะเยาในแบบที่คุณไม่เคยได้เห็นจากที่ไหน วัดศรีโคมคำถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของพะเยามาตั้งแต่อดีต เป็นพระพุทธรูปที่เก่าแก่ที่สุดในล้านนา ยังมีอีกหลากหลายจุดที่ท่านสามารถเดินรับชมได้ทั่วสถานที่  ทั้ง  จุดชมนรก สวรรค์  เป็นต้น

วัดศรีโคมคำ