ที่เที่ยวหลวงพระบาง 2019
ท่องเที่ยว

ที่เที่ยวลาว หลวงพระบาง ต้องไป เช็คอิน 3 สถานที่นี้!!!

ที่เที่ยวหลวงพระบาง 2019

วันนี้เราจะมาพบกับการท่องเที่ยวลาว ลวงพระบาง ใครที่กำลังมองหาทริปลาวเร็วๆนี้ รับรองว่าคุณจะพบที่ท่องเที่ยวมากกว่าเดิม และเพิ่มทริปที่ประเทศลาวอีกหลายแห่งเลยล่ะครับ  มาดูกันนะครับว่าเที่ยวลาวที่ไหนดี ที่เราต้องไม่ควรพลาดทั้งเหนือจรดใต้เลยนะครับ อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่ไทยเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ลาว หลวงพระบาง เป็นประเทศที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเอเชีย เพราะการเดินทางไปเที่ยวสามารถไปได้ง่ายมาก และยังมีให้เลือกหลายเส้นทางด้วยกัน ทั้งทางเรือ ทางรถ และทางเครื่องบิน อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็ไม่สูงมากอีกต่างหาก และยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่สมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ โดยมีเสน่ห์ในตัว ที่มาพร้อมความเรียบง่าย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้หลายคนหลงรักประเทศลาว มาเริ่มกันเลยครับสำหรับที่ท่องเที่ยวที่แรก

1. วัดเชียงทอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่ทุกคนเข้ามาที่หลวงพระบาง เป็นวัดที่สำคัญและสวยงามที่สุดของประเทศลาววัดเชียงทอง เป็นวัดที่เก่าแก่และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของที่นี่  มาหลายร้อยปี ภายในอุโบสถ มีวิหาร และอาคารต่างๆ รวมถึงบริเวณวัดจะตกแต่งอย่างสวยงามมาก ด้วยลวดลายแกะสลักต่างๆ เป็นหนึ่งในสุดยอดแห่งสถาปัตยกรรมลาว ค่าเข้าชมประมาณ 2 หมื่นกีบ หรือประมาณ 80 บาทถ้าเทียบกับค่าเงินไทยเรา

วัดเชียงทอง วัดเชียงทอง

2. น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง เป็นน้ำตกหินปูน สูง 4 ชั้น หรือราว 70 กว่าเมตร เป็นน้ำตกที่มีสีเขียวมรกต และถูกรายล้อมด้วยโขดหินสีขาวที่สวยงามพร้อมกับป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่นิยมของหลวงพระบาง ใช้เวลาในการเดินทางไปน้ำตกประมาณ 45 นาที น้ำตกตาดกวางสีมีกิจกรรมให้เราทำหลายอย่าง ใครที่อยากลงเล่นน้ำก็จะมีห้อเปลี่ยนเสื้อผ้าให้บริการ บริเวณด้านข้างน้ำตกจะมีสะพานและวิวสวยๆให้ทุกคนถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วย

น้ำตกตาดกวางสี น้ำตกตาดกวางสี

3. ตลาดมืด หลวงพระบาง เป็นถนนคนเดือน เวลากลางคืน ที่ส่วนมากจะขายพวกงานฝีมือ งานศิลปะ ต่างๆ ใครที่กำลังหาของฝากถูกๆ เราแนะนำที่นี่เลย ไม่ว่าจะเป็นภาพท้องถิ่น งานฝีมือ และอื่นๆ อีกมากมาย และยังมีอาหารพื้นบ้านให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมกันด้วยนะ รับรองอร่อยแบบฉบับของประเทศลาวเลย

ตลาดมืด หลวงพระบาง ตลาดมืด หลวงพระบาง