แฟรนไชส์
ธุรกิจ

5 ธุรกิจ แฟรนไชส์ ยอดนิยม ของเมืองไทย คืนทุนไว กำไรดี

แฟรนไชส์

ถ้าพูดถึงเรื่องธุรกิจ แฟรนไชส์ ในปัจจุบันมีเยอะแยะมากมาย ซึ่งถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะลงทุนหรือเลือกธุรกิจแฟรนไซส์แบบไหน และถ้าลงทุนไปจะได้กำไรไหม แต่การทำธุรกิจต้องเริ่มจากหาทำเลที่เหมาะสม แหล่งเงินทุน รวมถึงปัจจัยหลายๆ อย่าง วันนี้เราได้ยกตัวอย่างมา 5 ธุรกิจแฟรนไซส์ยอดนิยมในประเทศไทยมาให้คุณได้เลือกกัน

1.7 Eleven

ต้องบอกเลยว่าแฟรนไซส์ร้านสะดวกซื้อย่าง 7-Eleven ได้รับความนิยมไปแล้วทั่วประเทศแต่ค่อยข้างลงทุนสูง ปัจจุบัน 7-Eleven มีสาขากว่า 9,000 สาขา ทั่วประเทศ สำหรับใครที่ต้องการลงทุนแฟรนไซส์ต้องเป็นนิติบุคคล มีคนค้ำประกัน สามารถพร้อมที่จะลงทุนได้ ซึ่งค่าแฟรนไซต์คือ 1,500,000 บาท

7 Eleven

2.ร้านขนมปัง-นมสด

ใครที่สนใจจะลงทุนธุรกิจขนมปัง-นมสด สามารถทำได้แค่ลงทุนด้วยเงิน 2,000-3,000 เท่านั้น ซึ่งกำไรจะอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นของการขาย ต้องหาทำเลที่ดี มีความขยัน อดทน แต่ต้องเสียค่าแฟรนไซส์ประมาณ 25,000 บาท และระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2-3 เดือน

ร้านขนมปัง นมสด

3.แจ่วฮ้อนขลุกขลิก

อีกหนึ่งแฟรนไซส์ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมจากภาคอีสาน จุดเด่นคือมีน้ำจิ้มรสเด็ดที่ทำให้ถูกปากผู้บริโภค สามารถเริ่มต้นลงทุนด้วยงบประมาณเพียง 7,500 บาท และได้กำไรมากกว่า 50 เปอร์เซ็น ซึ่งแจ่วฮ้อนเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัยสามารถขายที่ไหนก็ได้

แจ่วฮ้อนขลุกขลิก

4.ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำเป็นไก่ทอดที่แตกต่างจากร้านขายไก่ทอดทั่วไป มีรสชาติกรอบนอก นุ่มใน และได้รับประโยชน์จากสมุนไพรเต็มๆ ปัจจุบันได้รับความนิยมมากจากผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งสามารถลงทุนได้ 2,900 บาท ระยะคืนทุนเพียงเดือนเดียวเท่านั้น และขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อย่างทำเลที่ตั้ง กับการตั้งราคาขายเอง

ไก่ทอดสมุนไพรเชียงคำ

5.กาแฟถัง

กาแฟถัง

แฟรนไซส์ประเภทเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ มักจะได้รับความนิยมสูงเพราะส่วนมากทุกคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว อย่างกาแฟถังนี้ จุดเด่นคือใช้วัสดุใส่กาแฟที่มีขนาดใหญ่กว่าแก้วธรรมดาที่ขายทั่วไปและมีปริมาณมาก สามารถลงทุนได้ในราคา 5,000-10,000 บาท เป็นอีกหนึ่งแฟรนไซส์ยอดฮิต