กินเที่ยว เพชรบุรี
ท่องเที่ยว

แนะนำ ร้านอาหาร ที่กิน ที่เที่ยว ขึ้นชื่อเมืองเพชรบุรี

กินเที่ยว เพชรบุรี
กินเที่ยว เพชรบุรี

ถ้าพูดถึงจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวและใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวในวันหยุดที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพให้นึกถึงเมืองเพชรบุรีกันคะ ที่วันเดียวก็สามารถเที่ยวได้หลายที่และใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น  วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่กิน เที่ยวของเพชรบุรีที่น่าไปเยือนที่รับรองว่าจะเป็นวันหยุดวันเดียวของคุณให้คุ้มค่าที่สุด ที่จะได้ทั้งกินเที่ยว ถ่ายรูปกันอย่างหน่ำใจ ไปดูกันคะว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

โปรแกรม กิน เที่ยว เพชรบุรี ใน 1 วัน 

1. ไปเพชรบุรีต้องไม่พลาดที่จะมาแวะทานอาหารที่ร้านอร่อยเจ้าเด็ดกันที่ ครัวทศพล ที่อยู่ในย่านบางตะปูนซึ่งเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลที่สด สะอาด รสชาติเป๊ะได้ใจแน่นอน เมนูแนะนำอย่าง ปูม้านึ่งที่พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่เด็ดเวอร์ ราคาไม่แพงส่วนเมนูอื่น ๆ ก็มีให้เลือกมากมาย

ครัวทศพล
ครัวทศพล

2. ทานเสร็จแล้วมาต่อกันที่ เรือเภตรานิพพานัง เสนบางตะปูน บ้านแหลม ที่มีอุโบสถรูปเรือเภตรานิภานังที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าและงดงามเป็นอย่างมาก ยังสามารถขึ้นไปบนดาดฟ้าของเรือชมทิวทัศน์ด้านบนรอบวัดได้ด้วย

เรือเภตรานิพพานัง
เรือเภตรานิพพานัง

3. ต่อมาแวะมาที่สวนตาลลุงถนอม เพราะต้นตาลถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี สวนตาลที่นี้ปลูกได้อย่างสวยงามเรียงรายกันจนกลายเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างก็พากันมาเช็คอินถ่ายรูปที่นี้และเป็นสถานที่ ๆ ไม่น่าพลาดและสามารถเดินเล่นฟังเสียงนก เสียงไม้ได้ความเป็นธรรมชาติสุด ๆ มีแปลญวนให้นอนเล่นกันตามใต้ต้นตาลด้วย

สวนตาลลุงถนอม
สวนตาลลุงถนอม

5. ร้านกาแฟยอดฮิตที่ นาตาชม เป็นร้านที่อยู่กลางทุ่งที่กำลังเป็นที่นิยมมีหลายมุมให้เลือกถ่ายภาพไปนั่งพักชิว ๆ กันได้

นาตาชม
นาตาชม

6. เที่ยวกันถึงเย็นแล้วก็แวะทานไอติมสะท้านตับได้ เป็นร้านดังในย่านบ้านแหลมที่อร่อยและยังมีเมนูอาหารคาว หวาน อร่อย ราคาไม่แพงด้วยคอนเฟิมคะ

ไอติมสะท้านตับ
ไอติมสะท้านตับ